เข้าสู่ระบบ!!
หน้าแรก เว็บบอร์ด ผลิตภัณฑ์ เกี่ยวกับ A2M ติดต่อ A2M แผนผังเว็บไซต์
ภาษาไทย | English
Mobile    
ค้นหา:
  บทความ  รถเข็น 
สถิติของเวบไซต์
เปิดเวบเมื่อ 22/03/2545
ปรับปรุงเวบเมื่อ 03/09/2562
ผู้ชมทั้งหมด
สินค้าทั้งหมด 68
0108134800954

เมนู
กระทู้ถาม-ตอบ ของพรีเมี่ยม
แลกเปลี่ยนลิงค์
แจ้งปัญหา แนะนำ-ติชม
ลูกค้าของ A2M พรีเมี่ยม
ผลงานของ A2M พรีเมี่ยม

หมวดหมู่สินค้า/บริการ



จดหมายข่าว
กรุณาใส่อีเมล์ของท่าน เพื่อรับข่าวสารที่น่าสนใจ





เช็คสถานะการสั่งซื้อ


Pay online by TaradPay



สินค้าพรีเมี่ยม

เอ ทู เอ็ม สินค้าพรีเมี่ยม ของพรีเมี่ยม พรีเมี่ยม

ต้องการชมสินค้าตัวอย่างหรือแค็ตตาล็อก

ติดต่อได้ที่ ห้างหุ้นส่วนจำกัด เอ ทู เอ็ม  

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 

02-861-1811

info@a2m.co.th 

ขออภัยมา ณ ที่นี้ หากสินค้าบางตัวหมด Stock

ติดต่อ A2M Limited Partnership  หน้าแรก สินค้าพรีเมี่ยม

ห้างหุ้นส่วนจำกัด เอ ทู เอ็ม ซ.เจริญรัถ 30 ถ.เจริญรัถ แขวงคลองต้นไทร เขตคลองสาน กรุงเทพฯ Tel : 02-861 1811 Fax : 02-861 1810

บทความ
บัญญัติ 5 ประการ ของการทำอีเว้นท์ มาร์เก็ตติ้ง (อ่าน 15466/ตอบ 0)
บัญญัติ 5 ประการ ของการทำอีเว้นท์ มาร์เก็ตติ้ง
 
ในขณะที่นักการตลาดต่างก็มีโจทย์ที่ต้องคิดว่าจะต้องวางกลยุทธ์อย่างไรหากจะนำ Event มาใช้ เพื่อสร้างความใกล้ชิดระหว่าง Brand กับกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงการสร้าง Brand Activation ที่ น่าสนใจให้กับ Brand ของตน ผมเองในฐานะที่เป็น Event Agency ที่คลุกคลีกับวงการนี้มานาน ก็มีโจทย์ที่ต้องคิดหนักเหมือนกันว่าจะสร้างสรรค์ Event อย่างไรให้มีความพิเศษเหมาะกับ Brand และกลุ่มเป้าหมาย ดังนั้นทุกครั้งที่มีงานเข้ามา ผมจะเริ่มต้นวางกลยุทธในการทำอีเว้นท์ โดยการ นำบัญญัติ 5 ประการ ที่ผมใช้เป็นแนวทางในการคิด งานมาวิเคราะห์ก่อนเป็นเบื้องต้น นั่นคือ



1. Brand Positioning ถือเป็นพื้นฐานที่เราจะต้องเข้าใจ Brand ของลูกค้าอย่างดีว่า Brand ของลูกค้านั้นเป็นอย่างไร Core Values ของ Brand มีอะไรบ้าง คุณสมบัติของสินค้าที่พิเศษเหนือกว่าที่เราต้องสื่อสารออกไปอยู่ตรงส่วนไหน Brand Personality และแนวทางของงานด้าน Advertising จะไปในทิศทางใด

2. Situation Analysis เป็นการวิเคราะห์สถานการณ์ทางการตลาดของลูกค้าว่าอยู่ในสถานะใดเป็นการเปิดตัวสินค้าใหม่ หรือเป็น Relaunch สินค้า หรือต้องการขยายฐานตลาดออกไป หรือ แม้กระทั่งต้องการสร้าง Brand ให้ใกล้ชิดกับกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น รวมถึงสถานะภาพทางการตลาดของสินค้าว่าเป็น Market Leader หรือ เป็น Follower ตลอดจนสภาพการแข่งขันในธุรกิจเป็นอย่างไร สื่อมวลชนให้ความสนใจกับธุรกิจมากน้อยแค่ไหน เพราะสิ่งเหล่านี้จะทำให้เกิดความยากง่ายในการประชาสัมพันธ์ เช่นถ้า Brand อยู่ในธุรกิจที่มีการแข่งขันที่รุนแรงมากๆ และเป็นที่สนในของสื่อ บางทีแค่จัดงานแถลงข่าวเล็กๆ Brand ก็สามารถอยู่หน้าหนึ่งได้ ในทางกลับกันหากอยู่ในธุรกิจที่ Low Profile มากๆ ก็คงต้องออกแรงมากหน่อย หรือหาก Brand นั้นๆไม่เคยทำกิจกรรมมาก่อนเลย ก็เป็นที่แน่นอนว่าการมาครั้งแรกคงต้องสร้างอะไรให้เป็นที่จดจำ

3. Event Platform ตรงนี้สำคัญมาก เพราะว่า Event คือเครื่องมือสื่อสารที่เจาะตรงไปยังกลุ่มเป้าหมาย การจะทำให้กลุ่มเป้าหมายเชื่อว่า Brand เป็นอย่างไร นั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องวางแนวทางของ Event ไม่ให้หลุดออกไปจาก Core Values ของ Brand ดังนั้นในฐานะเจ้าของ Brand คุณคงต้องทำ Event Platform ไว้เป็นแนวทางว่าสินค้าของคุณจะทำหรือไม่ทำอะไรในแนวทางของ Event เพื่อกำหนดทิศทางที่ชัดเจนมิฉะนั้นถ้าปล่อยกันไปตามแต่ใจ Brand Manager สิ่งที่ Brand ได้รับนอกจากจะขาดความสม่ำเสมอแล้วก็ยังอาจทำให้เกิดภาพที่บิดเบี้ยวของ Brand อีกด้วย

4. Consumer Insight ผู้บริโภคทุกวันนี้ต่างไปจากอดีตค่อนข้างมากความซับซ้อนในตัวผู้บริโภคยุคใหม่เป็นเรื่องที่เราจำเป็นต้องทำความเข้า ว่าอะไรคือสิ่งที่เขาชอบ ไม่ชอบ เท่านั้นยังไม่พอหากบางครั้งอีเว้นท์ที่เรากำลังจะทำเป็นสิ่งที่ไม่มีใครทำมาก่อน ก็ยิ่งต้องใช้ความแม่นยำอย่างมาก และสุดท้ายต้องดูว่า Event ที่กำลังคิดจะทำนั้นโดนใจกลุ่มเป้าหมายแค่ไหน

5. Competitor คือการพิจารณาคู่แข่งขันของ Brand ทั้งโดยทางตรงและทางอ้อม ต้องพิจารณาว่าคู่แข่งโดยตรงของ Brand นั้นเคยจัด Event ลักษณะใดมาบ้าง เพื่อที่จะได้ไม่ทำอะไรในทางเดียวกับที่คู่แข่งทำมาก่อน หรือแม้แต่ใกล้เคียงเราก็ไม่ควรทำ ส่วนคู่แข่งทางอ้อมของหมายถึงทุก Event ที่เกิดขึ้นในตลาดว่ามีใครเขาทำอะไรไปแล้วบ้างแล้ว เพื่อจะได้สร้างจุดต่างของ Event ให้มีความโดดเด่นและน่าสนใจ



เมื่อพินิจพิจารณาตามบัญญัติ 5 ประการข้างต้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทีนี้ก็ลงมือทำอีเว้นท์ได้เลย...โชคดีครับ

หน้าแรก  |  เว็บบอร์ด  |  ผลิตภัณฑ์  |  เกี่ยวกับ A2M  |  ติดต่อ A2M  |  แผนผังเว็บไซต์  |  Sitemap
© 2001- . TARAD.com. All Rights Reserved.
//